No Widgets found in the Sidebar
ตลาดวิถีชุมชนบ้านโคกตูม ที่เที่ยวลพบุรี

ตลาดวิถีชุมชน ต.โคกตูม เป็นตลาดท้องถิ่นที่ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์การเรียนรู้บ้านดินมดแดง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ตลาดนี้เป็นสถานที่ที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกกับผู้มาเยือน โดยเฉพาะใครที่สนใจการสร้างบ้านดิน ซึ่งที่นี่จะเปิดให้ศึกษาวิธีการสร้างบ้านดินแบบเต็มขั้น ตั้งแต่การเลือกดิน การสร้างโครงสร้าง ไปจนถึงการตกแต่งบ้านดิน นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเครื่องปั้นดินเผาอันเป็นเอกลักษณ์ที่ประดับอยู่ทั่วทั้งตลาด ชวนให้เพลิดเพลินกับบรรยากาศแบบวิถีชุมชน

บรรยากาศและสินค้าในตลาดวิถีชุมชนบ้านโคกตูม ลพบุรี

ตลาดวิถีชุมชน ต.โคกตูม น่ารักอบอุ่น พ่อค้าแม่ค้ามีอัธยาศัยดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้มสดใส ตลาดแห่งนี้ขายสินค้าจากชุมชน ทั้งผักพื้นบ้าน ขนมหวานโบราณ ข้าวเกรียบทอดกรอบ ของฝากที่ทำจากเครื่องปั้นดินเผา และผลิตภัณฑ์จากฝีมือชาวบ้าน การตกแต่งตลาดยังคงความเป็นท้องถิ่นไว้อย่างสวยงาม โดยมีซุ้มขายของแบบดั้งเดิม เพิ่มความเก๋ด้วยผ้าขาวม้าคาดตกแต่งตามซุ้มขายสินค้า อีกหนึ่งจุดเด่นที่ห้ามพลาดคืออุโมงค์ต้นไม้สุดเก๋ยาวกว่า 800 เมตร ที่ให้บรรยากาศร่มรื่นและเหมาะแก่การถ่ายรูป

บ้านดินมดแดง

บ้านดินมดแดง เป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านดินแบบเต็มรูปแบบ เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาเรียนรู้ฟรี ตั้งแต่กระบวนการเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงการสร้างและตกแต่งบ้านดิน ที่นี่เป็นทั้งแหล่งผลิตและจำหน่ายเครื่องปั้นดินเผาที่ขึ้นชื่อของลพบุรี นอกจากการเยี่ยมชม ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัส เช่น การให้อาหารนกแก้ว ให้นมแพะ และการชมเครื่องปั้นดินเผาที่หลากหลาย

ไฮไลท์ของตลาดวิถีชุมชนบ้านโคกตูม ที่เที่ยวลพบุรี

สิ่งที่ทำให้ตลาดวิถีชุมชน ต.โคกตูม น่าสนใจ คือการได้ชมงานเครื่องปั้นดินเผาที่ประดับอยู่ทั่วตลาด ทั้งรูปปั้นการ์ตูนน่ารักและตุ๊กตาดินเผาที่มีดีไซน์แปลกใหม่ นอกจากนี้ยังมีซุ้มไม้ไผ่ที่ตกแต่งด้วยหมวกพื้นบ้านสีสันสดใสเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายภาพที่เก๋ไก๋ สำหรับใครที่ชื่นชอบขนมไทยโบราณ ตลาดนี้ยังมีขนมโบราณที่หาทานยาก อย่าง “บุหลันดั้นเมฆ” และ “ช่อม่วง” ให้ได้ลิ้มลองในราคาย่อมเยาเพียง 25 บาท

สรุป

ตลาดวิถีชุมชน ต.โคกตูม และบ้านดินมดแดง ที่เที่ยวลพบุรี เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่น ช้อปปิ้ง และเรียนรู้วิถีชุมชน หากคุณต้องการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และชื่นชมงานศิลปะเครื่องปั้นดินเผา พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลาดนี้ตอบโจทย์ค่ะ

ที่อยู่: 98 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
เวลาทำการ: เสาร์-อาทิตย์ 09.00 – 16.00 น.
พิกัด: บ้านดินมดแดง

แนะนำที่เที่ยวลพบุรี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า