No Widgets found in the Sidebar
ยอดเขาพระยาเดินธง

เขาพระยาเดินธง เป็นที่เที่ยวลพบุรี ที่เที่ยวธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยทัศนียภาพแบบ 180 องศา ที่สามารถมองเห็นทั้งทุ่งนา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และทางรถไฟลอยน้ำแบบพาโนรามา ทิวทัศน์อันสวยงามนี้ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในลพบุรี

เขาพระยาเดินธง อยู่ที่ไหน

ตั้งอยู่ในตำบลพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

ประวัติของเขาพระยาเดินธง

นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยอดเขาแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่หิน อาโสโก ซึ่งธุดงค์มาจากนครราชสีมา ปัจจุบันยังคงเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่มีสำนักสงฆ์และพระพุทธรูปประดิษฐานให้นักท่องเที่ยวกราบสักการะ

เขาพระยาเดินธง สูงกี่เมตร

ความสูงของเขาพระยาเดินธง อยู่ที่ประมาณ 270 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถชมวิวแบบ 180 องศา มองเห็นทิวทัศน์ของทุ่งนา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และทางรถไฟลอยน้ำในมุมพาโนรามา สวยงามเกินบรรยาย โดยเฉพาะช่วงเช้าที่มีทะเลหมอกปกคลุม

ทัศนียภาพและบรรยากาศ เขาพระยาเดินธง

ยอดเขาพระยาเดินธง มีหน้าผายาวประมาณ 100 เมตร ที่เหมาะสำหรับการชมทะเลหมอกในช่วงเช้า โดยในวันที่อากาศดีจะเห็นทะเลหมอกลอยปกคลุมพื้นที่เบื้องล่าง นอกจากนี้ยังมีจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมดาวยามค่ำคืน อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวควรขออนุญาตจากสำนักสงฆ์ก่อนตั้งเต็นท์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปฏิบัติธรรม

การเดินทางไปเขาพระยาเดินธง

เส้นทางขึ้นยอดเขาพระยาเดินธงได้ถูกพัฒนาให้เป็น “ถนนลอยฟ้า” ที่สวยงาม โดยสามารถขับรถขึ้นไปได้จนถึงจุดชมวิว ใช้ทางจากเส้นลพบุรี-วังม่วง เลี้ยวซ้ายที่ซอย 16 ขับต่อประมาณ 7 กิโลเมตร แล้วตามเส้นทางขึ้นเขาอีก 4 กิโลเมตร จนถึงยอดเขา ทั้งนี้ บนยอดเขาไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง

เขาพระยาเดินธง รถเก๋งขึ้นได้ไหม

สามารถเดินทางขึ้นไปด้วยรถเก๋งได้ เนื่องจากถนนได้รับการปรับปรุงให้สะดวกต่อการขับขี่ เส้นทางขึ้นเขานี้ยาวประมาณ 4 กิโลเมตร และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ถนนลอยฟ้า” เพราะมีวิวที่สวยงามระหว่างทางที่คดเคี้ยวขึ้นไปถึงยอดเขา

ขอบคุณภาพจาก ยอดเขาพระยาเดินธง

แนะนำที่เที่ยวลพบุรี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า