No Widgets found in the Sidebar
เที่ยวเกาหลีใต้

ประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยสถิติเกี่ยวกับการเข้ามาเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยลดลงอย่างเห็นได้ชัด สาเหตุหลักๆ มาจากการถูกปฏิเสธเข้าเมืองโดยด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ของเกาหลีใต้

การลดลงของจำนวนนักท่องเที่ยวไทย

สำนักข่าวในเกาหลีใต้ รายงานว่าสถิตินักท่องเที่ยวในเกาหลีใต้จากปีก่อนเพิ่มขึ้น แต่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจากเอเชีย พบว่าคนไทยที่เคยมาเที่ยวเป็นอันดับ 1 ปัจจุบันลดลงเป็นอันดับ 3 รองจากเวียดนามและฟิลิปปินส์ ข้อมูลจากองค์การท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organisation) ระบุว่า ระหว่างเดือนมกราคมถึงเมษายน นักท่องเที่ยวไทยเข้าเมืองเพียง 21.1% หรือประมาณ 119,000 คน ซึ่งน้อยกว่าช่วงก่อนโรคระบาด COVID-19

สาเหตุของการเที่ยวเกาหลีใต้ลดลง

สาเหตุหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวไทยลดลงคือความไม่พอใจต่อการถูกปฏิเสธเข้าเมือง แม้ว่าจะมีการใช้ระบบ K-ETA (Korea Electronic Travel Authorisation) ซึ่งกำหนดให้ผู้เดินทางจาก 112 ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่าต้องลงทะเบียนและขออนุมัติเข้าประเทศออนไลน์ก่อนออกเดินทางเข้าเกาหลีใต้ แต่จำนวนการปฏิเสธ K-ETA ที่สูงและการขาดคำอธิบายที่ชัดเจนสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยจำนวนมาก

ผลกระทบและประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์

แม้บางรายจะได้รับอนุมัติ K-ETA แล้ว ก็ยังถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีใต้ ส่งผลให้ปัญหานี้รุนแรงยิ่งขึ้นจนกลายเป็นประเด็นร้อนใน Social Network ทั้งนี้ หนึ่งในสาเหตุที่เกาหลีใต้ต้องควบคุมเข้มงวดเนื่องจากมีคนไทยจำนวนมากเข้ามาเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เกาหลีใต้จึงจำเป็นต้องมีมาตรการป้องกัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติต่อคนไทยในกรณีดังกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า